Tà phi chương 65

images (2)

Chương 65: Trở mặt.

Edit & Beta : Tiểu Vy Nhi

“Tả tướng, Thái hậu điên rồi sao?” Ngón tay Lại bộ thượng thư véo cánh tay một cái, khóe mắt quét thẳng về phía tả Thừa tướng. Khương thái hậu thân phận vô cùng tôn quý nhưng lại cúi người trước Tướng quân chi nữ , này này này. . .

Hộ bộ thượng thư cùng Binh bộ thượng thư đưa tay ấn huyệt nhân trung (huyệt thái dương), thật vất vả mới tỉnh lại từ cái trạng thái thiếu chút nữa là hôn mê kia.

Liều mạng dụi dụi cái mắt già của mình, trên trán của Hộ bộ thượng thư cũng ứa đầy mồ hôi lạnh nhìn về phía hữu Thừa tướng nói: “Hữu tướng, ta không phải là bị ảo giác chứ?”

Nghe thanh âm hỗn độn của các đại thần trong gió, Hiên Viên Diễm lấy tay nâng chén rượu trên bàn ngọc lên, khóe môi đạm mạc nhấp một chút rượu, đôi mắt của hắn u ám không chút gợn sóng quét về phía Khương thái hậu.

Còn Thượng Quan Ngưng Nguyệt lại hoàn toàn không nhìn đến thần sắc kinh hãi của chúng các đại thần kinh, chỉ thấy nàng khẽ nghiêng đầu qua, bàn tay mềm mại vuốt ve cái đầu nhỏ của Cầu Cầu đang ăn chuối mà giống như lang sói đang ăn thịt con mồi kia.

Yên tĩnh quá nửa tuần trà, hoàng đế Hiên Viên Ly nắm chặt tay quyền, hít sâu mấy hơi, sau đó hắn dời bước đi tới trước mặt Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn nói: “Bắc Dực Thái tử, Thương Nguyệt Thái tử, Long Diệu cúng ta có chút quốc sự cần xử lý, chỉ sợ. . .”

“Long Diệu Hoàng, xử lý quốc sự quan trọng hơn. Bản Thái tử vừa vặn cũng nóng lòng về nước, sẽ không lưu lại chỗ này lâu nữa, vậy bản Thái tử xin bái biệt Long Diệu Hoàng.” Đầu ngón tay của Tiêu Hàn lãnh đạm, hạ xuống chén ngọc trong tay, hắn hướng hoàng đế Hiên Viên Ly chắp tay quyền, tiếp theo liền mặt không đổi sắc rời khỏi Ngự hoa viên.

“Bản Thái tử cũng lòng nóng như lửa đốt muốn quay về Thương Nguyệt quốc, cho nên cũng không ở lâu nữa .” Còn Dạ Dật Phong thì hướng về phía Hiên Viên Ly cúi người bái biệt, ngữ khí lãnh đạm mà ôn nhu nói.

Tiếp theo hắn xoay người, cầm chén ngọc trong tay đặt nhẹ ở trên mặt bàn. Đôi mắt tà mị, ngạo nghễ nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, gương mặt Dạ Dật Phong lưu luyến ý cười mã nguyện, đắc ý cất bước rời khỏi Ngự hoa viên.

Nhìn thấy thân ảnh Thái tử hai quốc đã biến mất ở trong Ngự hoa viên, Hiên Viên Ly chậm rãi đi tới bên cạnh Khương thái hậu. Nhìn người giờ phút này vẫn như cũ cúi thấp lưng với Thượng Quan Ngưng Nguyệt_Khương thái hậu,  sau trong lòng Hiên Viên thở dài vài cái.

“Khẩn cầu Thượng Quan tiểu thư rời khỏi Long Diệu Hoàng Triều.” Thanh âm chua sót không chịu nổi tràn ra từ miệng Hiên Viên Ly rồi lan đến khóe mắt, Hiên Viên Ly cũng hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cúi thấp thắt lưng.

“Thiên a, Thánh thượng cùng Thái hậu điên rồi sao?”

“Mẹ ơi, ai có thể nói cho ta biết đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra đi?”

“Ảo giác, này nhất định là ảo giác.”

Chúng các đại thần nhất loạt ôm đầu chết đứng tại chỗ, ấn huyệt nhân trung, ấn huyệt nhân trung, càng khoa trương hơn là có một số đại thần thật sự là không thể chấp nhận một màn làm cho người ta vô cùng sợ hãi này, thân hình rõ ràng  nhanh chóng ngã xuống, trực tiếp hoàn toàn chết ngất trên mặt đất.

“Nàng chính là nữ nhi của Linh Cung thánh chủ cùng Thượng Quan Hạo, hơn nữa còn có được linh lực của Linh Cung thánh chủ.” Đang cúi lưng_Hiên Viên Ly cùng Khương thái hậu quay đầu, hai tròng mắt khủng hoảng trầm mặc nhìn nhau, bọn họ đồng thời cắn răng nói.

Trên tờ giấy viết rất rõ ràng: :Thượng Quan Ngưng Nguyệt, chính là nữ nhi của Linh Cung thánh chủ đã mất tích cùng Thượng Quan Hạo. Hơn nữa Linh Cung thánh chủ đã  linh lực truyền cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nếu là để cho nàng ở lại Long Diệu, các ngươi có biết hậu quả sẽ nghiêm trọng bao nhiêu.”

Trước tiên không đề cập tới người bắn tờ giấy kia rốt cuộc là ai, dụng ý ở đâu? Hiên Viên Ly cùng Khương thái hậu rất tin tưởng là: nếu Thượng Quan Ngưng Nguyệt không phải là nữ nhi mà Linh Cung thánh chủ đã mất tích cùng Thượng Quan Hạo sinh ra, thì người bắn tờ giấy kia tuyệt đối không dám nói lung tung.

Trên thế giới này, không có bất luận kẻ nào dám lấy  hai chữ “Linh Cung” này ra làm trò đùa. Nếu người bắn tờ giấy này đem thân phận Linh Cung thánh chủ tùy ý gắn lên trên người một thường dân, đó là tuyệt đối coi thường Linh Cung thần bí, Linh Cung sứ giả là tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha hắn .

“Tê. . .” Lời nói của Hiên Viên Ly cùng Khương thái hậu hạ xuống, các đại thần vốn đang bị vây trong khó hiểu hỗn độn, khuôn mặt nháy mắt liền lả tả mất đi huyết sắc.

Hai chân toàn bộ đại thần bỗng dưng mềm nhũn, đồng thời hướng tới chỗ Thượng Quan Ngưng Nguyệt giờ phút này vẫn đang ngồi mà quỳ xuống, thanh âm lại vô cùng run rẩy nói: “Khẩn cầu Thượng Quan tiểu thư rời khỏi Long Diệu Hoàng Triều.”

Thượng Quan Ngưng Nguyệt quyết không thể ở lại Long Diệu Hoàng Triều, nếu không một khi Linh Cung sứ giả thần thông quảng đại cùng với Thượng Quan Ngưng Nguyệt có được linh lực vô cùng lợi hại tranh đấu, toàn bộ Long Diệu Hoàng Triều sẽ hóa thành tro tàn .

Nhìn thấy này một màn, Hiên Viên Diễm phút chốc bóp nát chén rượu trong tay. Từ chỗ ngồi đứng lên bước đến trước mặt Hiên Viên Ly, hắn đem thân hình Hiên Viên Ly kéo lên.

Hai tay kiên định đặt trên vai Hiên Viên Ly, ánh mắt Hiên Viên Diễm không tiếng động nói: “Hoàng huynh, Nguyệt Nhi nhưng là đã cứu mạng ngươi , vì sao ngay cả ngươi cũng hy vọng Nguyệt Nhi rời khỏi Long Diệu chứ?

Còn Hiên Viên Ly lại bất đắc dĩ  mím chặt môi, ánh mắt không tiếng động trả lời: “Diễm, trong lòng ngươi cũng hiểu rất rõ, Linh Cung sứ giả không phải là người mà Long Diệu chúng ta có thể trêu chọc được.

Hiên Viên Diễm rút hai tay ra khỏi vai Hiên Viên Ly, hai tròng mắt u lãnh xẹt qua gương mặt Hiên Viên Ly, hắn mở miệng gằn ra từng chữ âm hàn, lãnh lệ nói: “Nguyệt Nhi tuyệt đối sẽ không rời khỏi Long Diệu .”

Nếu Nguyệt Nhi rời khỏi Long Diệu, địa phương mà nàng có thể đi đến cũng chỉ có ba nước Bắc Dực, Thương Nguyệt, Tây Thần. Mà Dạ Dật Phong, Tiêu Hàn cùng với Tây Thần đế đã biết được thân phận của Nguyệt Nhi, bọn họ làm sao lại có thể cho phép Nguyệt Nhi xuất hiện ở chính quốc gia của mình được chứ?

Nguyệt Nhi phải ở lại Long Diệu, hắn cũng không tin dựa vào thế lực của chính mình, thế lực của Đại tướng quân Thượng Quan Hạo, cùng với lực lượng quỷ dị vô cùng mà Nguyệt Nhi có được lại không đối phó nổi người của Linh Cung.

“Diễm, ngươi. . .” Nghe được lời nói của Hiên Viên Diễm, hoàng đế Hiên Viên Ly máu huyết khắp người chợt biến lạnh, vẻ mặt khó có thể tin nhìn về phía Hiên Viên Diễm. Diễm điên rồi sao?  Vì Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hắn thế nhưng không tiếc bồi táng theo toàn bộ Long Diệu Hoàng Triều?

“Tê. . .” Lời nói của Hiên Viên Diễm kiên định như trảm đinh đóng cột, cũng đồng dạng tựa như sấm sét nổ vang trên đầu Khương thái hậu cùng với toàn bộ các đại thần.

“Thụy vương, ngươi muốn trở thành tội nhân khiến Long Diệu mất nước sao?” Khương thái hậu bỗng dưng đứng thẳng lên, móng tay được khảm huyết sắc bảo thạch thập phần tức giận chỉ về phía Hiên Viên Diễm.

Nhiều năm nay nàng nghĩ ra trăm phương ngàn kế, chính là muốn cho Kỳ Nhi bước lên đế vị. Long Diệu Hoàng Triều chính là thuộc về Kỳ Nhi của nàng, nàng tuyệt không thể để cho Hiên Viên Diễm hủy đi nó.

“Nếu Thụy vương đã biết nhưng vẫn để cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt ở lại Long Diệu, khẩn xin Thánh thượng ban bố thánh chỉ chiếu cáo thiên hạ: huỷ bỏ danh hiệu Thụy vương, biến làm thứ dân.” Tả Thừa tướng cũng đứng thẳng lên, vẻ mặt âm lãnh đi tới trước mặt Hiên Viên Ly, hắn xoay người nói.

“Không sai, chỉ cần Thụy vương không phải là người trong hoàng thất Long Diệu, cùng Thượng Quan tiểu thư làm một đôi phu thê bình dân, tin rằng Linh Cung sứ giả sẽ mở một con đường sống cho Long Diệu Hoàng Triều. Thần khẩn thỉnh Thánh thượng lập tức hạ chỉ, huỷ bỏ danh hiệu Thụy vương, biến làm thứ dân.” Nhóm vây cánh của tả Thừa tướng cũng đều đứng lên theo, tuy rằng toàn thể bọn họ cung kính thi lễ với Hiên Viên Ly, nhưng trong giọng nói lại rõ ràng mang theo uy hiếp.

“Trẫm là sẽ không hạ chỉ huỷ bỏ danh hiệu Thụy vương, biến làm thứ dân .” Hiên Viên Ly nắm chặt tay quyền, sắc mặt xanh mét quét qua Khương thái hậu cùng vây cánh của tả Thừa tướng, cắn răng lạnh lùng nói.

Một khi đem Diễm biến làm thứ dân, thì chính là giang sơn Long Diệu liền rơi vào trong tay Khương thái hậu, hắn làm sao có thể để cho âm mưu của Khương thái hậu được thực hiện chứ? Dù sao gian sơn Long Diệu này sớm hay muộn hắn cũng muốn giao cho Diễm, nếu Diễm vì Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thật sự cố ý muốn dùng toàn bộ lực lượng của Long Diệu Hoàng Triều đi đối kháng Linh Cung sứ giả, hắn. . . tuyệt đối sẽ bảo vệ Diễm .

“Hiên Viên Ly, hay là ngươi cùng Hiên Viên Diễm giống nhau, muốn Long Diệu Hoàng Triều bị hủy mới cam lòng?” Thấy tình hình như vậy, Khương thái hậu cũng rõ ràng đã xé bỏ bộ mặt ngụy trang thường ngày, ngón tay được khảm huyết bảo thạch đầy khí giận lãnh lệ chỉ về phía Hiên Viên Ly.

“Chân chính muốn Long Diệu Hoàng Triều bị hủy, chỉ sợ không phải là là trẫm cùng Thụy vương, mà là một người khác đi?” Hiên Viên Ly xé bỏ bộ mặt mẫu từ tử hiếu yết rớt ngày xưa, híp mắt lạnh lẽo nhìn về phía Khương thái hậu.

Hiện tại hắn rốt cục đã hiểu được dụng ý của kẻ đã bắn tờ giấy, vạch trần thân phận của Thượng Quan Ngưng Nguyệt kia. Thì ra hắn chính là muốn lợi dụng thân phận của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, để xé xuống cái mặt nạ giả ý hòa thuận của hắn cùng Khương thái hậu. Nay hắn cùng với Khương thái hậu đã muốn trở mặt, chỉ sợ Khương thái hậu rất nhanh sẽ phát động nội chiến đi?

“Ngươi. . .” Trên mặt Khương thái hậu lập tức phóng xuất ra hơi thở thị huyết.

“Hậu cung luôn luôn không thể can thiệp triều chính, huỷ bỏ danh hiệu Thụy vương chính là việc triều chính, Khương thái hậu, người tựa hồ không có quyền hỏi đến đâu?” Hữu Thừa tướng phút chốc chạy đến bên cạnh Hiên Viên Ly, hai tròng mắt âm lãnh như hàn băng nhìn về phía Khương thái hậu.

“Tả Thừa tướng, ngươi cũng đừng quên , Thánh thượng mới là quốc gia chí tôn, phế bỏ danh hiệu Thụy vương hay không là do Thánh thượng định đoạt. Ngươi cùng các thần cả ngôn lấp miệng như thế yêu cầu Thánh thượng huỷ bỏ danh hiệu Thụy vương, hay là các ngươi muốn tạo phản sao?” Hữu Thừa tướng cùng đám người của hoàng thượng nhìn nhau vài lần, đồng thời tầm mắt dày đặc bắn về phía tả Thừa tướng cùng với vây cánh của hắn.

Thụy vương nếu có thể để Thượng Quan Ngưng Nguyệt rời khỏi Long Diệu Hoàng Triều, vậy đương nhiên là không còn gì tốt hơn . Nhưng hôm nay thái độ của Thụy vương đã biểu lộ rất rõ ràng, hắn quyết định cùng Thượng Quan Ngưng Nguyệt đồng sinh cộng tử, không tiếc hết thảy đại giới đi đối kháng với người của Linh Cung. Nếu là như vậy, bọn họ đương nhiên cũng phải bảo vệ Thụy vương.

Không khí toàn bộ Ngự hoa viên nháy mắt đông cứng lại đến cực điểm, tầm mắt của đại thần hai phái ở giữa không trung tựa như hừng hực tóe lửa , tựa hồ đều hận không thể đem đối phương đốt cháy thành tro.

Hiên Viên Diễm lãnh mắt qua mọi người, hắn đem bàn tay của mình điềm tĩnh đặt lên trên vai Hiên Viên Ly, ánh mắt không tiếng động nói: “Ly, ta chỉ biết ngươi nhất định sẽ bảo vệ ta.”

Hiên Viên Ly câu môi cười nhẹ, ánh mắt cũng yên lặng trả lời: Diễm, tuy rằng vận dụng toàn bộ lực lượng của Long Diệu để đối kháng cùng Linh Cung, kỳ thật lần này chính là một ván cược lớn. Bất quá ta tin tưởng rằng bằng vào năng lực của ngươi, Long Diệu Hoàng Triều chúng ta nhất định sẽ thắng , phải không?

Đúng! Hiên Viên Diễm nắm lấy đầu vai của Hiên Viên Ly, ánh mắt vô cùng kiên định trả lời.

“Hiên Viên Ly, Hiên Viên Diễm, các ngươi biết rõ sự tồn tại củaThượng Quan Ngưng Nguyệt chính là đại khiêu khích đối với Linh Cung, Linh Cung Thánh đế tất nhiên sẽ phái Linh Cung sứ giả không chút lưu tình đến lấy mạng của nàng. Các ngươi cư nhiên còn lựa chọn đứng về phía nàng, các ngươi thật sự muốn Long Diệu Hoàng Triều sẽ bị hủy diệt sao?” Khương thái hậu cắn răng cả giận quát lên, mà giờ phút này biểu tình trên mặt của nàng vô cùng vặn vẹo đến không thể hình dung được.

“Ai nói Linh Cung Thánh đế của chúng ta sẽ phái sứ giả đến lấy mạng Thượng Quan Ngưng Nguyệt? Khương thái hậu vọng ngôn phỏng đoán tâm tư Linh Cung Thánh đế của chúng ta như vậy, hay là ngươi muốn có kết cục giống như hoa sen trong dao trì này?” Khương thái hậu vừa dứt lời, một đạo thanh âm uy nghiêm tựa như thần thánh, bất khả xâm phạm vang vọng ở trong Ngự hoa viên.

Tiếp theo, mọi người liền nghe thấy “sưu” một tiếng vang lên. Một viên ngọc châu đỏ chói không biết từ chỗ nào bay đến, lấy một loại tốc độ cực kỳ quỷ dị rơi vào trong hồ sen.

“Bùm –” Dao trì vốn trong suốt đến độ có thể nhìn thấy đáy nước bỗng dưng dâng lên từng đợt từng đợt khói trắng xóa, nháy mắt biến thành một mảnh tối đen, mà hoa sen vốn nở rộ ngát hương ở trong hồ cũng hoàn toàn biến mất không thấy dấu tích. . .

 

Bình luận về bài viết này