Tà phi chương 82

12s

Chương 82: Vạn quang tề chiếu.

Edit & Beta : Minh Nguyệt Tâm Vy

Ánh mặt trời vô cùng nhuần nhuyễn lan tràn trên mặt đất, vô số mảnh bụi nhỏ vụn nhẹ nhàng bay loạn trong không khí, cây cỏ hai bên như bị nhuộm thành từng mảng màu loang lổ.

Gió núi chất chứa u uất quẩn quanh trong không gian, hai tròng mắt thâm trầm của Thượng Quan Ngưng Nguyệt quét về phía cánh tay đang giơ lên cao của Tiêu Hàn, sóng mắt u mị vừa chuyển nói: “Gọi đám tinh binh của Bắc Dực quốc ngươi đến tìm chết thật đúng lúc, vạn nhất kỳ nghệ quá mức kém cỏi mà lan truyền ra ngoài thì sẽ trở thành trò cười cho người trong thiên hạ a.”

“Yên tâm đi, bọn họ có chết cũng thực chuẩn. Chuẩn đến trái tim của ngươi phải ngừng đập, cũng đều không cảm thấy một chút đau đớn.” Hai tròng mắt Tiêu Hàn dấy lên đầy u quang liếc mắt nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó môi mỏng lãnh lệ nói: “Lập tức phóng tiễn. . .”

Nhưng mà, còn chưa đợi cho mũi tên từ cung tiễn phụt ra. “Sưu” một tiếng vang lên, cung tiễn đang kéo căng trong tay mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc đột nhiên đổi hướng, nhất tề lả tả nhắm thẳng ngay mười lăm vạn tinh binh của Bắc Dực quốc.

Cục diện nháy mắt nghịch chuyển, làm ý cười trong mắt Tiêu Hàn đông cứng lại. Hắn ngây ngốc chuyển đầu qua, ánh mắt chấn động nhìn về phía Dạ Dật Phong.

Cùng lúc đó, sắc mặt của tinh binh Bắc Dực quốc cũng kinh ngạc biến đổi, mũi tên bén nhọn trong tay kia vốn đang chĩa về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt lập tức thu về, chỉnh tề chĩa thẳng về phía tinh binh của Thương Nguyệt quốc.

Bốn gã thuộc hạ của Vô Ngân công tử hồ nghi trừng mắt nhìn, khóe miệng run rẩy nhìn trận thế biến đổi ở phía đối diện. Đây là cái tình huống gì a? Thương Nguyệt quốc Thái tử không phải cùng một phe với Bắc Dực quốc Thái tử sao, sao nay lại đột nhiên đảo ngược thế trận đâu chứ?

“Dạ Dật Phong, ngươi. . . đang làm cái quỷ gì ?” Hai tròng mắt Tiêu Hàn lãnh mị dày lên, cắn răng giận dữ hỏi.

“Không có biện pháp, ta cũng là thân bất do kỷ a. Ai kêu ta bị cái nha đầu kia hạ độc chứ, tính mạng hiện tại thế nhưng chính là bị nàng khống chế ở trong tay a.” Dạ Dật Phong khẽ lắc lắc quạt trúc trong tay, sau đó từ trên ghế chậm rãi đứng lên, vẻ mặt bất đắc dĩ hướng Tiêu Hàn nhún vai.

Đêm đó trên thọ yến của Khương thái hậu, Thượng Quan Ngưng Nguyệt đã hạ độc hắn. Khi hắn chạy đến phòng ngủ của Thượng Quan Ngưng Nguyệt muốn đòi giải dược, Thượng Quan Ngưng Nguyệt lấy tay chấm chấm nước trong chén trà, ở trên mặt bàn viết xuống hai chữ, mà hai chữ kia chính là: Tiêu Hàn.

Hắn là người thông minh, sao lại không rõ ý của Thượng Quan Ngưng Nguyệt chứ? Nàng đã sớm dự đoán được cục diện ngày hôm nay, cho nên liền dùng giải dược áp chế chính mình, để cho chính mình lâm trận phản chiến.

Nghe được lời Dạ Dật Phong nói, hai tròng mắt Tiêu Hàn không khỏi càng thâm sâu. Thượng Quan Ngưng Nguyệt dụng độc quả nhiên lợi hại, thế nhưng là thủ hạ dưới trướng Dạ Dật Phong phần đông đều là người tài, về chút tiểu độc này hẳn là sẽ không dễ dàng vây khốn Dạ Dật Phong chứ?

“Thượng Quan Ngưng Nguyệt, giao dịch ta đã thực hiện, nửa viên giải dược còn lại cũng nên cho ta đi?” Không nhìn ánh mắt thâm thúy đang dò xét đánh giá kia của Tiêu Hàn, Dạ Dật Phong dời bước chậm rãi đi tới trước mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

“Giải dược? Không mang.” Hai mắt không chút để ý, quét mắt nhìn Dạ Dật Phong, sau đó trong miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn ra lời nói vô cùng giễu cợt.

“Ngươi đùa giỡn ta?” Bộ pháp đang tiến lại của Dạ Dật Phong bỗng nhiên ngừng lại, thân hình cứng ngắc tại chỗ, đồng thời một bộ da thịt trên mặt hắn run rẩy xem xét nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

“Ta mới không thèm đùa giỡn ngươi đâu?” Phượng mi của Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngạo nghễ nhướn lên, dung nhan nhuốm đậm ý cười trào phúng mãn nguyện nói.

“Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tình huống trước mắt ngươi cũng thấy đấy. Ngươi hẳn là rõ ràng biết rằng, lúc này nếu ta thật sự cùng Tiêu Hàn liên thủ, ngươi mặc dù là chắp cánh cũng khó thoát .” Cánh tay Dạ Dật Phong khoanh lên trước ngực, hai tròng mắt tràn đầy khó hiểu nhìn quét qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nàng…..trong hồ lô rốt cuộc là bán thuốc gì a?

“Ha ha, ta cũng không có ngu xuẩn như vậy. Nếu ta thật sự đem nửa viên giải dược còn lại giao cho ngươi, ngươi thật sự sẽ giúp ta đối phó Tiêu Hàn sao?” Đôi môi đỏ mọng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt môi tà mị nhếch lên, hai tròng mắt lạnh lẽo nói.

Dạ Dật Phong này nghĩ rằng chính mình thực là người thiên chân sao? Cùng hắn giao dịch chẳng khác nào cùng hổ lột da, nếu là thật sự đem giải dược cho hắn, cung tiễn trong tay đám tinh binh Thương Nguyệt quốc kia phóng ra tốc độ cam đoan so với Bắc Dực quốc tinh binh còn muốn mau.

“Ngươi nếu nghi ngờ thành ý hợp tác của ta với ngươi, vậy thì vì sao phải dùng chuyện giải dược đến giả ý muốn hợp tác cùng ta chứ?” Khóe miệng Dạ Dật Phong sắc bén bắn ra lời nói về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thản nhiên mở miệng hỏi.

Nha đầu kia, thật sự hảo thông minh. Không sai, dù nàng đem giải dược cho chính mình, hắn cũng sẽ không giúp nàng đối phó Tiêu Hàn .

“Ta nếu không lấy chuyện giải dược ra giả ý hợp tác với ngươi, vậy thì ngươi giờ phút này sẽ dẫn mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc đến chặn ở sườn núi này sao?” Mắt phượng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười đến thật là yêu dã, ma mỵ, chu môi châm chọc nói.

Hắn sẽ không dẫn mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc đến chỗ sườn núi, nơi này có mười lăm vạn tinh binh Bắc Dực quốc đã đủ rồi. Hắn sẽ dẫn mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc chặn ở nửa đường đi Hổ báo doanh.

Mục đích chính là vạn nhất Tướng quân phụ thân cùng Diễm có thể thuận lợi xuống núi, nhất định hội đi đến điều động mười sáu vạn Hắc ưng doanh. Mà hắn dẫn mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc chặn ở nửa đường đi Hổ báo doanh, đương nhiên không phải vì cùng Hắc ưng doanh của Tướng quân phụ thân hăng máu chiến đấu.

Mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc muốn đối phó với sáu mươi vạn quân Hắc ưng doanh của Tướng quân phụ thân, đó là căn bản là không có khả năng. Hắn sẽ không ngu xuẩn đi đánh bừa, hắn chỉ muốn tận lực kéo dài thời gian không cho Hắc ưng doanh của Tướng quân phụ thân đến trợ giúp Hổ báo doanh của Diễm mà thôi.

“Cho nên, ngươi. . . Là cố ý dẫn ta đến sườn núi ?” Dạ Dật Phong híp mắt kỹ lưỡng xem xét về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

“Nếu không đem ngươi đưa tới sườn núi, vậy như thế nào đem đám tinh binh của ngươi cùng Tiêu Hàn một lưới bắt gọn hết đâu chứ?” Trên môi Thượng Quan Ngưng Nguyệt ý cười như nước, miệt thị khóa trụ đôi mắt đầy thị huyết của Dạ Dật Phong.

“Đem tinh binh của ta cùng Tiêu Hàn một lưới bắt hết, chỉ bằng tám người bằng xương bằng thịt các ngươi sao?” Thân hình Dạ Dật Phong đầu tiên là có chút cứng ngắc đứng hình, xong liền lập tức ngửa đầu cuồng vọng cười lớn.

Độc tên của mười lăm vạn tinh binh dưới trướng Tiêu Hàn cũng đã đủ làm cho tám người các nàng thi cốt vô tồn, huống chi còn có độc tên của mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc nữa chứ?

Thu lại cuồng tiếu, Dạ Dật Phong dời bước đi về tới bên người Tiêu Hàn. Hai tròng mắt đạm mạc liếc mắt nhìn Tiêu Hàn, sau đó Dạ Dật Phong mở miệng nói: “Đối với việc lúc trước ta lâm trận phản chiến, ngươi sau khi xong việc lại tính với ta cũng không muộn.”

Tiêu Hàn lãnh lệ nhìn Dạ Dật Phong, không nói gì, hắn hiểu được ý tứ trong lời nói của Dạ Dật Phong.

Cung tiễn trong tay mười lăm vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc có tẩm kịch độc, mà cung tiễn trong tay mười lăm vạn tinh binh Bắc Dực quốc cũng đồng dạng có bôi kịch độc. Nếu giờ phút này hắn đi tính toán cùng Dạ Dật Phong, vậy thì sẽ rơi vào kết cục lưỡng bại câu thương, ngư ông đắc lợi đó chính là Thượng Quan Ngưng Nguyệt rồi.

Huống hồ Hiên Viên Diễm nay nếu không có xuất hiện ở sườn núi, nhất định đã tìm được cách khác để xuống núi. Cho nên hắn vẫn nên cùng Dạ Dật Phong liên thủ, đồng tâm hiệp lực giải quyết tám người trước mắt, sau đó lại nhanh chóng xuống núi đi trợ giúp Huyền sư doanh của Khương thái hậu. Nếu không, Hiên Viên Diễm một khi đem binh quyền trong tay Khương thái hậu thuận lợi thu hồi, ngày sau nếu muốn đối phó với hắn thì so với lên trời còn khó hơn.

“Bất quá chỉ là ba mươi vạn tinh binh trong tay nắm độc tên mà thôi, có hay không lại là cái vấn đề khó giải quyết đâu chứ. Ảo ảnh, các ngươi lúc này cũng nên hiện thân rồi .” Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, từ chỗ lùm cây cỏ rậm rạp hai bên sườn núi lập tức bùn đất phừng phừng nổi lên giữa không trung.

Từ chỗ địa động ẩn nấp từ trước trăm tên ảo ảnh, ôm theo một thứ gì đó bị miếng vải đen che kín nhảy đến sau lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Bá, trừ bỏ Ngân Lang cùng Thanh Báo đã biết trước, Tiêu Hàn, Dạ Dật Phong, Vô Ngân công tử cùng với bốn gã thuộc hạ của Vô Ngân công tử lập tức ánh mắt kinh ngạc bắn tới chỗ lùm cây bỗng nhiên hiện ra trăm tên ảo ảnh kia.

Bốn gã thuộc hạ của Vô Ngân công tử đưa mắt nhìn nhau, trong lòng không nói gì nói thầm: “Thì ra Thượng Quan tiểu thư đã sớm cho người mai phục ở sườn núi nga. Nhưng là, mặc dù ngươi mai phục trăm tên ảo ảnh thì có tác dụng gì đâu chứ? Gặp phải độc tên của ba mươi vạn tinh binh Thương Nguyệt quốc cùng Bắc Dực quốc, còn không phải tương đương với hiến thân không công chịu chết sao?

Vô Ngân công tử cũng là ngưng mắt xem xét thứ bọc miếng vải đen trong lòng trăm tên ảo ảnh, nếu như hắn không có đoán sai, trong miếng vải đen kia hẳn là cất giấu thứ vũ khí gì đó lấy đến để đối phó với độc tiễn trận, rốt cuộc là cái gì đây?

Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong híp mắt xem xét trăm tên ảo ảnh vừa nhảy ra, không khỏi trăm miệng một lời nói: “Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi là lo lắng trên đường xuống hoàng tuyền sẽ rất tịch mịch, cho nên mới gọi ra trăm tên ảo ảnh cùng ngươi chịu chết sao?”

“Ta đem trăm tên ảo ảnh gọi ra, đã là kiềm lòng không được mà tràn ra tấm lòng từ bi, chuẩn bị tiến hành siêu độ cho vong hồn hai người các ngươi cùng với ba mươi vạn tinh binh ở phía sau a.” Sóng mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt u diễm vừa chuyển, khóe môi như có như không hiện lên một độ cong thị huyết nói.

“Bắn tên. ” Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong liếc mắt nhìn nhau, sau đó cánh tay phút chốc giơ lên, trong miệng tràn ra mệnh lệnh lãnh lệ.

“Dạ.” Độc tiễn của Thương Nguyệt quốc tinh binh cùng Bắc Dực quốc tinh binh vốn là đang giằng co, nghe được mệnh lệnh của Thái tử nhà mình, lập tức lại đem mũi tên nhắm về phương hướng đám người Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

“Bày trận.” Cùng lúc đó, ánh mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng hoàn toàn biến mất ý cười, trong miệng bật ra hai chữ ngạo lãnh.

Ngay tại khi tinh binh hai quốc nhắm mắt ngắm chuẩn mục tiêu, ngón tay kéo căng dây cung chuẩn bị phóng độc tiễn, nháy mắt trăm tên ảo ảnh nhanh chóng vạch trần miếng vải đen.

Thì ra bị miếng vải đen che đậy chính là một tấm lá chắn làm từ hoàng kim, chỉ thấy một phần ba nhóm ảo ảnh cầm trong tay tấm chắn kim sắc nhất tề quay hướng về phía tinh binh hai quốc, một phần ba nhóm ảo ảnh thì đều nhất nhất cầm trong tay tấm sắc kim sắc hướng thẳng lên bầu trời xanh tuyệt diễm, mà một phần ba ảo ảnh còn lại thì cầm trong tay tấm chắn kim sắc chĩa hướng về phía những tấm chắn kim sắc trong tay nhóm ảo ảnh kia.

Khoảnh khắc trong lúc đó, những tấm chắn kim sắc phản xạ lại ánh mặt trời, giống như phóng xuất ra vô số ánh hỏa diễm chói mắt. Chúng nó dường như mãnh liệt phun trào, lóe ra từng dòng sát khí bén nhọn vô cùng nhuần nhuyễn quét tới phía tinh binh hai quốc.

Đám tinh binh hai quốc vừa muốn bắn ra cung tiễn trong tay, lập tức cảm thấy ánh mắt vô cùng đau đớn, nháy mắt liền có loại cảm giác như bị chọc mù hai mắt vậy.

Loại cảm giác đau đớn mãnh liệt mà lại không thể chịu đựng được như thế, làm bọn hắn không thể khống chế được cung tiễn trong tay, toàn bộ đều hạ xuống, rồi lại đồng loạt nhắm chặt mắt lại để áp chế đau nhức.

Gặp phải tập kích mãnh liệt của kim quang đương nhiên còn có Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn, chỉ thấy thân hình bọn họ lập tức khẽ cúi, vội vàng lấy hai tay che lấp hai mắt.

Tuy rằng bọn họ không rõ những tấm chắn kim sắc này vì sao lại phóng xuất ra quang mang chói mắt như thế, nhưng là bọn hắn lại có thể khẳng định, nếu như hai tròng mắt nhìn thẳng vào kim quang kia, ánh mắt nhất định sẽ nháy mắt như bị chọc thủng.

“Tê. . .” Vô Ngân công tử cùng với bốn gã thuộc hạ của hắn lại đổ rút đầy lãnh khí, khóe miệng run rẩy giật giật, đồng thời linh hồn lâm vào trạng thái hoàn toàn hỗn loạn. Này. . . Là cái….cái tình huống gì đây, ai có thể tới giải thích cho bọn hắn đây a ?

“Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi cho là như vậy thì có thể ngăn cản được vạn tên tề phát hay sao? Tinh binh Bắc Dực quốc ta mặc dù nhắm mắt, cũng đồng dạng có thể đem tên chuẩn xác không chút sai lệch bắn xuyên qua ngực của ngươi.” Tiêu Hàn lấy tay che che ánh mắt, đồng thời trong miệng bạo phát ra ngữ khí phẫn nộ.

“Ngươi tốt nhất đừng hành động thiếu suy nghĩ, nếu không ngươi, Dạ Dật Phong cùng với ba mươi vạn tinh binh phía sau kia, thân hình sẽ nháy mắt liền hóa thành tro tàn .” Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, hai bên sườn núi liền truyền đến tiếng vang ầm ầm. . .

[*Vy Nhi: cường thế xuất chướng a…haha…lần này có trò vui để xem rùi, các nàng mau bơi vào đây đi a !!! J ^^~  ]

Bình luận về bài viết này